Rạng rỡ trong ngày hạnh phúc với bí quyết chọn giày cưới chuẩn

Để niềm vui trong ngày hạnh phúc thêm trọn vẹn thì các cô dâu xinh đẹp đừng quên chọn cho mình một đôi giày cao gót thời trang thật phù hợp để tôn lên vóc dáng xinh đẹp của nàng, và một điều quan trọng cần lưu ý nữa chính là phải thật thoải mái. Bởi vì nếu lỡ may lựa chọn không phù hợp thì hẳn là sẽ thật đáng tiếc lắm đấy nhé.

Việc chọn giày cưới là đòi hỏi cô dâu phải thật sự khéo léo và tinh tế, sự lựa chọn phải phù hợp với váy cưới, các phụ kiện khác cũng như tổng thể toàn bộ trang phục. Có rất nhiều màu sắc, kích thước và chất liệu khác nhau để các bạn lựa chọn. Đa phần giày cưới thường trang trí bằng họa tiết ánh kim, màu sắc rực rỡ, phủ ren... Có nhiều kiểu dáng dành riêng cho các cô dâu yêu sự đơn giản và thanh lịch. Vì thế, đừng bỏ qua những bí quyết giúp nàng có được một đôi giày cưới thật chuẩn đấy nhé. 

1. Ưu tiên hàng đầu là sự thoải mái

Vì bạn sẽ phải mang đôi giày cưới cả ngày và cùng nó thực hiện các nghi lễ quan trọng của đám cưới nên yêu cầu về sự thoải mái phải đặt lên hàng đầu. Nếu đôi giày bạn thích quá chật hoặc quá rộng, tốt hơn hết bạn nên tìm đôi khác. Một số đôi giày nhìn có vẻ thời trang, phù hợp váy cưới nhưng có thể không thoải mái khi đi. Khi chọn giày, đừng bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài lộng lẫy của chúng, cô dâu cần đi thử để xem mình có cảm thấy khó chịu hay không. Nếu có thể đừng bỏ qua những đôi giày Ankle strap, T-strap, Platform, Mary-Janes … vừa thời trang mà lại rất dễ dàng cho nàng di chuyển suốt cả ngày đấy nhé.

 

Thiết kế Ankle Strap cùng tông màu be phù hợp với nhiều trang phục giúp cô dâu thật xinh đẹp.

2. Lựa chọn đôi giày mà mình thật sự yêu thích

Nếu bạn đã tham khảo các mẫu từ trước trên mạng, định hình được kiểu giày mình sẽ đi trong ngày cưới thì hãy cứ giữ nguyên gợi ý ban đầu đấy. Không nên thay đổi quyết định trong quá trình đi chọn ở các cửa hàng, bởi có thể bạn sẽ có lựa chọn không phù hợp. Cần nhớ rằng, đôi giày bạn định mua cần đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Mua đôi giày bạn thích vừa phù hợp đám cưới, vừa tiện lợi khi tái sử dụng ở những dịp đặc biệt khác, có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá một khoản đấy nhé.

3. Kết hợp giày cưới với váy cưới

Tầm quan trọng của giày cưới thường không được đánh giá cao như các trang phục khác trong ngày trọng đại, nhất là khi nó thường bị váy dài che mất. Vì vậy, hầu hết cô dâu chọn mua giày cuối cùng, sau khi những thứ khác đã sẵn sàng. Tuy nhiên, nếu mua giày cùng lúc với váy cưới, bạn sẽ chọn ngay được màu sắc, kiểu dáng phù hợp. Nhiều cô dâu không ghi nhớ điều này và chọn những đôi giày đắt tiền cho đám cưới. Mặc dù nhìn chúng sang trọng, đắt tiền nhưng có thể lại không phù hợp với chiếc váy. Điều này làm giảm đáng kể vẻ đẹp của chiếc váy. Nếu quyết định mặc váy cưới màu trắng, cô dâu nên chọn đôi giày có sắc thái màu sắc tương tự. Những tông màu cơ bản luôn phù hợp với mọi màu sắc của trang phục như trắng, đen, nâu, be, bạc, ánh kinm … là những lựa chọn tinh tế cho nàng, nên hạn chế chọn các tông màu nổi bật đỏ, vàng, xanh, cam … dù sành điệu và nổi bật nhưng lại thiếu sang trọng và hẳn là sẽ bị chõi so với trang phục đấy nhé. 

4. Lựa chọn giày cưới phù hợp với địa điểm tổ chức

Cô dâu nên chọn giày phù hợp với từng lễ cưới cụ thể. Nếu định tổ chức đám cưới sân vườn, hãy chọn giày đế xuồng hoặc giày sandals, giày cao gót block heel.... Với đám cưới trên bãi biển, nên chọn dép hoặc sandals điệu đà. Đám cưới tại khách sạn, nhà hàng hoặc nhà thờ, những đôi giày cao gót, thời trang sẽ tôn vóc dáng cô dâu rất nhiều  đấy nhé.

5. Lưu ý độ cao của đôi giày cao gót

Giày cao gót thời trang có nhiều độ cao khác nhau như 12cm, 10cm, 7cm, 5cm... Tùy sự thoải mái mà bạn đúng kích cỡ cho mình. Không nên thử nghiệm với những đôi giày quá cao khi cô dâu chưa quen đi, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi đi lại trong đám cưới. Và để an toàn thì bạn hãy thử những đôi giày sandals block heel hoặc Mary-Janes, với gót giày đế trụ, đế vuông chắc chắn thì nàng sẽ thoải mái di chuyển hơn đấy nhé.

6. Đi thử giày trước 1 – 2 ngày

Thông thường, cô dâu sẽ mua giày trước đám cưới khá lâu. Hãy tận dụng khoảng thời gian trước đám cưới để tập luyện với đôi giày mới. Đi giày lúc đi làm, khi ở nhà, đi chơi... nếu không thấy thoải mái, bạn nên quyết định thay đôi khác càng sớm càng tốt.