Cẩm nang hướng dẫn mua giày da nam online

Mua giày da nam online đang trở nên ngày càng phổ biến bởi tính tiện lợi của nó. Nhưng việc giày online cũng gặp nhiều khó khăn như:

– Không được thử giày
– Không được trực tiếp kiểm tra chất lượng giày
– Có nguy cơ bị lừa không giao hàng, hoặc giao hàng kém chất lượng
Làm thế nào để hạn chế những khó khăn trên? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Chọn giày vừa chân từ xa

Một hạn chế khi mua giày da nam online là không được thử giày. Đi giày mà bị chật quá, hoặc rộng quá rất khó chịu. Biết làm sao bây giờ?

Có 1 cách rất đơn giản. Đó là dùng bảng đo size giày. Chỉ cần chuẩn bị 1 tờ giấy trắng (to hơn bàn chân bạn), 1 chiếc bút và 1 cái thước. Rồi thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Đặt bàn chân lên tờ giấy. Dùng bút đánh dấu ở 4 điểm: đầu ngón chân dài nhất, phần nhô ra dài nhất của gót chân, và 2 điểm cách nhau xa nhất trên mu bàn chân.

Bước 2: Dùng thước đo chiều dài và chiều rộng của bàn chân.

Bước 3: Sử dụng bảng sau để tìm size chuẩn của bàn chân mình. Bạn chỉ cần tìm giày thuộc size này là đảm bảo đi vừa chân.

bảng tính size giày dép

Bảng tính size giày dép chuẩn nhất khi mua giày da online

Đánh giá chất lượng giày

Nhìn chung, đàn ông vốn xuề xòa trong chuyện này. Chính vì thế, nhiều shop giày da nam online chỉ đăng thông tin sản phẩm rất qua loa. Hậu quả là, khi mua về, đôi giày chỉ được cái mã đẹp, đi được vài hôm đã bong đế, hở mũi.

Do đó, tốt nhất là nên tìm hiểu kĩ các thông tin sản phẩm. Shop giày da nam online nào cung cấp càng nhiều thông tin sản phẩm, shop đó càng đáng tin cậy. Về 1 đôi giày, ít nhất bạn cần biết những thông tin sau:

Chất liệu: Da may thân giày là da gì? Có cam kết là da thật không? Shop có giải thích loại da này có ưu điểm, nhược điểm gì không?

Đế giày: Đế giày làm bằng chất liệu gì? Đế giày được khâu hay dán vào thân giày?
Ảnh chụp các góc khác nhau của đôi giày, đặc biệt là phần gót và đế

Xem xét giá bán giày

Giá giày da nam online biến động rất nhiều. Cùng 1 mẫu giày, có nơi bán chỉ vài trăm ngàn/đôi, có nơi bán gần 2 triệu/đôi. Tuy nhiên, nên nhớ rằng tiền nào của nấy. Mỗi mức giá có chất lượng giày và dịch vụ đi kèm tương ứng.

Đánh giá chính sách bảo hành

Khi mua giày da nam online, nhược điểm lớn nhất là hay xảy ra tình trạng lừa đảo. Ví dụ, bạn bị giao hàng kém chất lượng nhưng không được đổi trả. Hoặc bạn giày bị hỏng do lỗi nhà sản xuất nhưng không được miễn phí sửa chữa. Nguyên nhân là do gặp phải shop kém uy tín, không có cam kết chính sách rõ ràng.

Chế độ bảo hành sản phấm tốt nhất