Tips vệ sinh và bảo quản giày boots tại nhà

Mùa lạnh chính là mùa của những đôi boots. Độ bền của boots phụ thuộc khá nhiều vào cách bảo quản và sử dụng. Hãy cùng ChristinA-Q bỏ túi những cách vệ sinh và bảo quản dưới đây để giày của bạn luôn được bền đẹp như mới nhé!

CÁCH BẢO QUẢN BOOTS DA

Da là chất liệu phổ biến để làm ra bốt. Vì được trưng dụng khá nhiều nên chúng cần được chăm sóc cẩn thận.

  • Bước 1: Chuẩn bị cọ mềm, khăn ẩm cùng dung dịch chuyên dụng. 

*Lưu ý: Sử dụng khăn mềm để tránh làm xước da và khăn có độ ẩm vừa phải (khăn ướt sẽ làm giày da của bạn sũng nước).

  • Bước 2: Phủi bụi trên giày bằng cọ mềm một cách nhẹ nhàng. Bạn sẽ cần tỉ mỉ hơn với những đôi giày sáng màu như trắng, kem, nâu... vì bụi sẽ khó thấy hơn. Nếu đôi giày của bạn có dây thì hãy tháo bỏ dây để vệ sinh dễ dàng hơn.
  • Bước 3: Dùng khăn ẩm thấm dung dịch vệ sinh da chà quanh đôi bốt. Bạn nên chà theo hình tròn lên khắp bề mặt để làm sạch mọi vết bẩn trên boots. 
  • Bước 4: Sử dụng khăn khô và mềm để lau khô đôi boots. Việc này khiến dung dịch không bị ngấm vào bên trong của da.

Sau khi lau xong nếu như đôi boots có vết trầy xước, hãy dùng dầu ô liu hoặc mỡ bôi trơn để tăng độ bền - đẹp - thẩm mỹ cho boots nhé!

CÁCH BẢO QUẢN BOOTS DA LỘN

Cách bảo quản boots da lộn cần nhiều sự tỉ mỉ và chăm chút hơn vì da lộn vốn là chất liệu khó vệ sinh. Bạn cần chuẩn bị thiết bị vệ sinh chuyên dụng như xà phòng chuyên dụng, cọ phủi bụi,... 

  • Bước 1: Sử dụng dụng cụ thổi chuyên dụng của da lộn để phủi sạch mọi bụi bẩn bám dính trên boots. Chiếc chổi này còn giúp xoá đi các vết trầy xước, giữ cho da luôn được mềm mại.
  • Bước 2: Nếu boots của bạn có xuất hiện dấu hiệu ố, hãy dùng khăn cotton thấm giấm ăn rồi lau cho đến khi vết ố phai đi. 

*Lưu ý: Lau nhẹ tay để tránh cho vết ố bị loang ra thêm.

  • Không giống như những đôi giày dễ dàng bảo quản trong hộp nhựa, chất liệu da lộn nên được để ở ngoài không khí. Khi cất giày vào tủ/hộp, hãy bỏ chúng vào túi vải cotton. Cotton thúc đẩy lưu thông không khí, đồng thời bảo vệ giày của bạn khỏi bụi bẩn.
  • Ngoài ra, bạn nên sắm thêm bình xịt bảo vệ, trước khi ra ngoài xịt một lớp mỏng lên đôi boots để giữ boots không bị ngấm nước, làm hư màu sắc và chất liệu.

CÁCH BẢO QUẢN BOOTS CAO ĐẾN GỐI

Boots cao đến gối thường được làm từ chất liệu da, da lộn như trên. Nhưng vì kiểu dáng dài và khác biệt, bạn không chỉ cần lưu ý vệ sinh mà còn cần biết cách giữ cho dáng đôi boots đẹp, không bị mất phom.

  • Nếu làm từ da, hãy dùng dung dịch bảo quản dành cho chất liệu da để da được mềm mại hơn. 
  • Phải giữ đôi bốt thẳng đứng. Bạn không nên cứ thế cất vào trong tủ vì thân bốt sẽ bị ngả xuống, tạo các nếp nhăn mất thẩm mĩ. Sử dụng thêm giấy, báo... cho vào bên trong giày.
  • Những đôi bốt có màu sáng như trắng, kem... rất dễ bám bụi và bị ố nên cần được bọc lại bằng vải, cotton,...

Trên đây là những cách nàng có thể áp dụng tại nhà để giúp cho Giày của mình được mới đẹp. Ngoài ra, tại ChristinA-Q luôn có bộ phận CSKH và bộ phận Bảo hành giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Hãy tham khảo và nhắn ngay cho ChristinA-Q nếu có bất kì câu hỏi nào bạn nhé!!

Inbox : m.me/ChristinaQ.Fanpage

Website: http://christina-q.com | http://giaynu.com

Email: cskh@christina-q.com

Hotline: 024.8586.0000

Shopee: https://shp.ee/upbnbpm

Tiki: https://bit.ly/3mXiliA

Lazada: https://bit.ly/3uKDb8p