Bí quyết giữ dáng cho túi và giày trong vali du lịch

Bạn vừa mua một chiếc mũ rộng vành hay một đôi giày thật êm chân cho chuyến du lịch sắp tới. Nhưng làm thế nào để xếp chúng “ngoan ngoãn” vào vali mà không bị mất dáng?

Sắp xếp quần áo thế nào để ngăn nắp và tận dụng được tối đa không gian, đặc biệt là xếp mũ và giày sao cho không bị mất dáng là điều khiến nhiều người băn khoăn khi chuẩn bị vali du lịch. Mũ có chất liệu mềm và giày búp bê, sandals không khó để xếp vào vali. Tuy nhiên, những chiếc mũ có hình dáng to, cứng và giày thể thao, giày cao gót lại là chuyện khác. 

Hãy để Christina-Q gợi ý nhé!!! 

“DỌN CHỖ” CHO NHỮNG CHIẾC MŨ

Đối với mũ vải, bạn có thể xếp chúng lại như quần áo, chỉ cần đừng đặt quá nhiều đồ lên chúng là được. Còn đối với mũ rộng vành có chất liệu cứng, bạn hẳn sẽ mất chút công sức để tìm được chỗ “an toàn” cho chúng.

Cach xep vali hieu qua va gon gang nhat hinh anh 1 Cuộn quần áo giúp tiết kiệm thời gian, tận dụng tối đa chỗ trống trong vali, thích hợp cho việc giữ nếp cho những quần áo có chất liệu làm bằng vải mỏng, dễ nhăn. Ảnh: Cosmopolitan.
Cuộn quần áo giúp tiết kiệm thời gian, tận dụng tối đa chỗ trống trong vali, thích hợp cho việc giữ nếp cho những quần áo có chất liệu làm bằng vải mỏng, dễ nhăn.

Trước tiên, hãy lấy tất cả các vật dụng, quần áo cần cho chuyến đi tập hợp lại một chỗ. Xếp trước vào vali những bộ đồ nặng như đồ jeans, túi xách, giày dép. Khi xếp, để tạo chỗ trống và chiều cao cho chiếc mũ, bạn không nên xếp đầy quá. Sau đó, bạn lấy một chiếc áo rồi gấp lại theo hình vuông, gấp sao cho chiếc áo gần với diện tích hình tròn của chiếc mũ. Tiếp đến, xếp áo vào trong vùng lõm của mũ.

cách xếp mũ rộng vành vào vali khi đi du lịch

Tùy vào chiếc mũ của bạn có độ lõm sâu, rộng khác nhau để gấp số lượng áo nhét vào bên trong. Bạn không nên nhét quá chặt làm cho mũ bị giãn rộng. Cuối cùng, bạn chỉ cần úp mũ đã nhét áo vào bên trong vali. Sau đó lần lượt xếp quần áo lên xung quanh vành cho tới khi lấp đầy ngang phần chóp mũ.

GIÀY DÉP CŨNG LÀ MỘT THÁCH THỨC

Cách xếp giày hiệu quả nhất là cho giày vào túi đựng chuyên dụng và thắt chặt miệng túi để vừa bảo vệ được giày, vừa tránh làm bẩn những món đồ khác. Nếu bạn mang theo mũ tắm, hãy lộn mặt trong ra ngoài và nhét giày vào đó. Khi đến nơi, bạn có thể giặt lại mũ.

Cach xep vali hieu qua va gon gang nhat hinh anh 3 Hãy đựng giày trong túi giày hoặc mũ tắm để tránh giày của bạn làm bẩn quần áo.
Hãy đựng giày trong túi giày hoặc mũ tắm để tránh làm bẩn quần áo

Đặc biệt, bạn nên xếp giày dép ở khu vực gần bánh xe vali vì chúng thường là những món nặng nhất. Cách xếp này sẽ giúp đồ đạc của bạn không bị xáo trộn trong quá trình di chuyển và tháo dỡ.

Cach xep vali hieu qua va gon gang nhat hinh anh 6 Nên xếp những đồ nặng gần với bánh xe của vali, vì chúng sẽ giúp trọng lượng được phân bổ cân đối.
Nên xếp những đồ nặng gần phía bánh xe của vali.

VÀ NHỮNG MÓN LINH TINH KHÁC

Ngoài mũ và giày dép ra, áo lót cũng dễ bị mất dáng. Để giúp áo lót giữ được phom dáng nhưng vẫn tiết kiệm không gian trong vali, hãy xếp chúng chồng lên nhau và gấp đôi lại, sau đó nhét quần lót vào khoảng không ở giữa. Nhồi quần lót bên trong áo lót sẽ giúp phần cúp ngực căng lên và không bị ép vào bên trong.

cách xếp áo lót vào vali khi đi du lịch

Còn mỹ phẩm và đồ dùng cá nhân như sữa tắm, dầu gội, bàn chải, dao cạo, bạn nên cất chúng trong những túi nhựa có dây kéo. Cách này không chỉ tránh tình trạng đổ vỡ, chảy tràn dung dịch mà còn giúp bạn dễ nhìn và lấy đồ bên trong túi ra hơn.

Một mẹo nho nhỏ khác là bạn có thể nhét nước hoa và những chai lọ dễ vỡ khác trong tất. Những chiếc tất này sau đó nên được bỏ vào khoảng giữa các loại áo quần để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.

Cach xep vali hieu qua va gon gang nhat hinh anh 11 Hãy tận dụng không gian trống trong vali, hay trong những đồ dùng cá nhân có thể để được như bên trong chiếc giày là một chỗ lý tưởng để để tai nghe headphone hay ví đựng tiền lẻ.
Hãy tận dụng không gian trống trong vali, hay trong những đồ dùng cá nhân có thể để được. Bbên trong chiếc giày là chỗ lý tưởng để để tai nghe headphone hay ví đựng tiền lẻ

Sắp xếp vali du lịch thật ngăn nắp và đầy đủ sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi. 

Dành thêm một chút thời gian để chuẩn bị những chiếc túi vải vì chúng sẽ rất có ích trong chuyến đi của bạn. Bạn có thể đựng quần áo bẩn hoặc những món đồ linh tinh khác để dễ phân loại.

Cach xep vali hieu qua va gon gang nhat hinh anh 12 Bạn sẽ cần chuẩn bị một chiếc túi có thể đựng được nhiều thứ để mang quần áo mang đi giặt là, hay đủ để mang các thứ cho chuyến du lịch trong ngày.
Bạn sẽ cần chuẩn bị một chiếc túi có thể đựng được nhiều thứ để mang quần áo mang đi giặt là, hay đủ để mang các thứ cho chuyến du lịch trong ngày.

Và cuối cùng, bạn không nên quá tham lam và ôm đồm khi chuẩn bị vali du lịch. Hãy mang ít đồ nhưng cần thiết và tăng số tiền mang theo, đề phòng những chi phí phát sinh khác.

Christina-Q Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ nhé!!!